ประวัติของ Titleist

การพัตต์พลาด เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญ ในการออกแบบ และพัฒนาอุปกรณ์กอล์ฟที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่ง ในประวัติศาสตร์ของกอล์ฟ

Phil Young

ประวัติและความเป็นมา

แบรนด์ Titleist เริ่มต้นจากวิศัยทัศน์ - และการเอ็กซเรย์ เรื่องราวแห่งความสำเร็จของ Titleist เพิ่มต้นจากวันอาทิตย์ในปี 1932 เมื่อ Phil Young นักกอล์ฟสมัครเล่นที่จริงจังกับกีฬากอล์ฟ และเป็นเจ้าของบริษัท ทำขึ้นรูปยาง พัตต์พลาดหลุม ในขณะที่เขาสโตรกลูกได้ดี ในการออกรอบกับเพื่อน ที่เป็นหัวหน้าแผนกเอ็กซเรย์ ของโรงพยาบาลประจำท้องถิ่น 

ด้วยความเชื่อที่ว่า ลูกกอล์ฟลูกนั้น มีข้อบกพร่อง Young และเพื่อนของเขาไปที่โรงพยาบาล เอ็กซเรย์ลูกกอล์ฟที่เขาสงสัย และพบว่า แกนในของลูกกอล์ฟไม่อยู่ตรงศูนย์กลาง

X-Ray

ด้วยการค้นพบของเขา Phil Young ชักชวน Fred Bommer เพื่อนของเขาที่เรียนที่ MIT ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยาง และเป็นนักกอล์ฟที่จริงจัง มาร่วมงานกันที่แผนกกอล์ฟของ Acushnet พวกเขาตั้งใจที่จะพัฒนาและผลิตลูกกอล์ฟที่คุณภาพสูงที่สุด และประสิทธิภาพดีที่สุดในโลก; ลูกกอล์ฟต้องมีความสม่ำเสมอ ในด้านคุณภาพที่สูงสุดในระดับเดียวกัน สำหรับลูกกอล์ฟทุกลูกที่ผลิต 

Young และ Bommer ใช้ความพยายามถึงสามปี ในการผลิตลูกกอล์ฟ Titleist ที่สมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรก แต่มันพร้อมที่จะนำสู่ตลาดในปี 1935 ที่พวกเขาเชื่อมั่นว่าได้ผลิตลูกกอล์ฟที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมที่จะนำเสนอไปยังนักกอล์ฟอาชีพ และนักกอล์ฟทั่วไป การประยุกต์ที่ได้จากการเรียนรู้ ที่ยัง Young นำมาใช้ในกระบวนการตรวจสอบ และยังถูกใช้อยู่ในปัจจุบัน คือ: ลูกกอล์ฟ Titleist จะต้องผ่านการเอ็กซเรย์

First Titleist Ball

เมื่อทุกอย่างพร้อมในปี 1935 ลูกกอล์ฟ Titleist รุ่นแรก ได้ถูกแนะนำให้กับนักกอล์ฟอาชีพ และนักกอล์ฟสมัครเล่น ว่าเป็นลูกกอล์ฟที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ความเป็นมาของตราสินค้า

ชื่อของ Titleist และโลโก้ เริ่มต้นจากลูกกอล์ฟแบรนด์ Titleist รุ่นแรก ที่เริ่มผลิตในปี 1935 ทีมผู้บริหารต้องการหาคือที่มีความหมายตรงกับ ความยอดเยี่ยม; ชื่อที่เป็นตัวแทนของชัยชนะ ชื่อ 'Titleist' ถูกเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้เป็นชื่อของลูกกอล์ฟ และแบรนด์ หลังจากชื่อแบรนด์ได้ถูกเลือกแล้ว บริษัทต้องสร้างโลโก้ขึ้นมาในลำดับถัดไป

ผู้บริหารแนะนำให้ใช้ลายมือของเลขานุการ Helen Robinson ที่มีลายมือสวยเป็นผู้เขียนโลโก้ Helen ได้รับกระดาษ และเริ่มเขียนคำว่า ‘Titleist’  คำว่า Titleist ที่เธอเขียนลงกระดาษในวันนั้น เป็นแบบเดียวกันกับโลโก้ที่ทุกท่านได้เห็นในวันนี้ บนอุปกรณ์กอล์ฟของ Titleist ทุกชิ้นที่วางตลาดทั่วโลก

คำว่า Titleist ที่เธอเขียนลงกระดาษในวันนั้น เป็นแบบเดียวกันกับโลโก้ที่ทุกท่านได้เห็นในวันนี้

Process

สร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์

ในเกมที่ความสม่ำเสมอ และความแม่นยำของช็อต เป็นสิ่งที่สำคัญ Young และ Bommer มุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง เริ่มต้นจาก "กระบวนการผลิต" และนี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อเกมกอล์ฟในยุคนั้น และการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญครั้งที่สอง เกิดจากนโยบายด้านการกระจายสินค้า

โดยนักกอล์ฟอาชีพเท่านั้น

ในขณะที่ อุปกรณ์กอล์ฟส่วนใหญ่ วางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า Young และ Bommer ตัดสินใจที่จะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Titleist ผ่านทางบุคคลที่มีความสามารถมากที่สุด ที่ทราบถึงประสิทธิภาพ และคุณภาพที่สุดยอดของลูกกอล์ฟ พวกเขาใช้นโยบายการกระจายสินค้า โดย "ขายโดยนักกอล์ฟอาชีพเท่านั้น" และเป็นขั้นแรก ในการนำเป็นสู่การเป็นแยรนด์ผู้นำของนักกอล์ฟอาชีพ และร้านโปรช็อป

นำไปสู่นักกอล์ฟ

ความต้องการที่จะหาวิธีในการวัดผล ในด้านประสิทธิภาพ และคุณภาพที่ยอดเยี่ยม Titleist เปิดตัวเครื่องแนะนำลูกกอล์ฟ Acushnet ใน 1936 เครื่องแนะนำลูกกอล์ฟ ถูกนำไปที่สนามกอล์ฟชั้นนำในยุคนั้น เพื่อเป็นตัววัดความยอดเยี่ยมของลูกกอล์ฟ Titleist กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ยอดเยี่ยม และน่าจดจำ เมื่อนักกอล์ฟทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เข้าถึงประสิทธิภาพของลูกกอล์ฟ Titleist 

ถูกใช้มากที่สุด

ในปี 1945 บริษัท เริ่มสนใจ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ที่ในปัจจุบัน คือ PGA TOUR เราเริ่มต้น ที่จะนำลูกกอล์ฟ Titleist ไปสู่มือผู้เล่นมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ คำกล่าวที่ว่า "ถูกใช้มากที่สุด" เป็นกลยุทธอันเกิดขึ้นจากข้อเท็จจริงที่ว่า ถ้านักกอล์ฟที่ดีที่สุดส่วนใหญ่เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟของคุณ ในการเล่นกอล์ฟอาชีพของเขา ลูกกอล์ฟของคุณต้องเป็นลูกกอล์ฟที่ดีที่สุด

ความก้าวหน้า

ความก้าวหน้า

Titleist ใช้กลยุทธ "การมีนักกอล์ฟใช้มากที่สุด" อย่างต่อเนื่อง ในทุกปี เมื่อยอดขายเพิ่มมากขึ้น จำนวนนักกอล์ฟที่ใช้เพิ่มมากขึ้น จากนักกอล์ฟอาชีพในตอนแรก ไปสู่นักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของบริษัท Titleist กลายเป็นลูกกอล์ฟอันดับ 1 เป็นครั้งแรกที่การแข่งขันกอล์ฟ U.S. Open ที่สนาม Medinah CC. ปี 1949 โดยนักกอล์ฟที่ลงแข่งขันใช้ลูกกอล์ฟ Titleist มากที่สุด

เป็นเวลากว่า 30 ปีก่อนหน้านี้ จนถึงปัจจุบันที่ Titleist เป็นลูกกอล์ฟที่มีนักกอล์ฟใช้มากที่สุดในการแข่งขัน U.S. PGA Tour และมากกว่าลูกกอล์ฟแบรนด์อื่นๆทุกแบรนด์รวมกัน และที่มากไปกว่านั้น ลูกกอล์ฟ Titleist ยังถูกเลือกใช้มากที่สุด ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพทุกทัวร์ทั่วโลก การแข่งขันระดับสมัครเล่น มหาวิทยาลัย และการแข่งขันระดับเยาวชน

เป็นเวลากว่า 30 ปีก่อนหน้านี้ จนถึงปัจจุบันที่ Titleist เป็นลูกกอล์ฟที่มีนักกอล์ฟใช้มากที่สุดในการแข่งขัน U.S. PGA Tour และมากกว่าลูกกอล์ฟแบรนด์อื่นๆทุกแบรนด์รวมกัน

ลูกกอล์ฟ Titleist Pro V1 เป้นหนึ่งในอุปกรณ์กอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ เพราะตั้งแต่เริ่มวางตลาด Pro V1 ได้รับการยอมรับอย่างล้มหลามจากนักกอล์ฟในทัวร์ และมียอดขายที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย เป็นลูกกอล์ฟที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดในทุกด้าน ทั้งตีได้ไกล และให้ประสิทธิภาพในการเล่นลูกสั้นที่สุดยอด คุณทราบหรือไม่ว่า ในครั้งแรกที่เรานำเสนอลูกกอล์ฟรุ่นนี้ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2000 ลูกกอล์ฟ Pro V1 กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปฏิวัติวงการกอล์ฟมากที่สุด ในประวัติศาสตร์

อ่าน บทความทั้งหมด