อุปกรณ์ที่ใช้ในการคว้าแชมป์ 100th Open de France ของโปรธงชัย ใจดี

โปรของ Titleist ธงชัย ใจดี คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการที่แปดในการเล่นอาชีพของเขาได้สำเร็จ หลังคว้าแชมป์ 100th Open de France โดยทิ้งห่างอันดับที่ 2 ถึง 4 สโตรก

“นี่คือแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเล่นอาชีพของผม” ธงชัย กล่าว “และครอบครัวของผมก็อยู่ด้วยกันที่นี่ ทำให้แชมป์นี้พิเศษยิ่งขึ้น

ธงชัย ทำคะแนนที่ 68 ติดต่อกันในสองวันสุดท้าย ที่การแข่งขันในสนาม Le Golf National ในกรุงปารีส (สนามแข่งขันของ 2018 Ryder Cup) จบสี่วันด้วยคะแนน 11 อันเดอร์พาร์ 273 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ โปรธงชัย ในวัย 46 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟที่มีอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์ Open de France

“ผมมาแข่งขันที่สนามแห่งนี้หลายครั้งแล้ว” ธงชัย กล่าว “และผมคิดว่าสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่พิเศษ เพราะเป็นการครบรอบร้อยปีของการแข่งขันรายการนี้ และการคว้าแชมป์ในสนามที่ยากเช่นนี้ เป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับผมเช่นกัน ทุกอย่างมันสมบูรณ์แบบจริงๆ”

การคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ทำให้โปรธงชัย ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 37 ของอันดับโลกอย่างเป็นทางการ

ตัวเลข: Titleist เป็นลูกกอล์ฟที่มีนักกอล์ฟใช้มากที่สุดที่ Open de France โดยมีนักกอล์ฟ 101 คน เลือกใช้ Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่มีนักกอล์ฟใช้ 19 คน มากกว่า 5 เท่า

การคว้าแชมป์นี้เป็นแชมป์ที่ 16 ของลูกกอล์ฟ Titleist ในฤดูกาลนี้ โดยแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ได้แชมป์เพียง 4 รายการ

การคว้าแชมป์ของโปรธงชัย เป็นแชมป์รายการที่ 100 ของผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟตระกูล Pro V1 จากการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการหลักทั่วโลก

• • •

มาดูกันครับว่า โปรธงชัย ใช้อุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใดบ้าง ในการคว้าแชมป์ครั้งนี้:

ลูกกอล์ฟ: Titleist Pro V1x

ไดรเวอร์: 915D2 (9.5°)

หัวไม้แฟร์เวย์: 915F (15°, 18°)

ชุดเหล็ก:  716 T-MB (4), 716 AP2 (5-PW)

เว็ดจ์: Vokey Design SM6 แก็ปเว็ดจ์ (52°) แซนด์เว็ดจ์ (56°) และล็อบเว็ดจ์ (60°)

พัตเตอร์: Scotty Cameron GoLo 6

ยินดีด้วยครับ โปรธงชัย!

#TeamTitleist