Dufner คว้าแชมป์ The Memorial และทิ้งห่างอันดับที่สอง 3 สโตรก

โปรของ Titleist, Jason Dufner (Pro V1x) คว้าแชมป์ PGA TOUR รายการที่ห้าของตัวเองได้สำเร็จที่รายการ Memorial โดยเอาชนะอันดับที่สอง 3 สโตรก

Dufne ทำสถิติที่รายการ Memorial สำหรับคะแนนต่ำที่สุดหลังจากเล่นไป 36 หลุม โดยเขาทำคะแนนที่ 65 สองรอบติดต่อกัน ก่อนที่จะเสียคะแนนในวันเสาร์ และตามหลัง นักกอล์ฟที่เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, Daniel Summerhays (Pro V1x) สี่สโตรก หลังจบวันที่สาม

อย่างไรก็ตาม Dufner เล่นได้ดีมากในรอบสุดท้าย และทำได้ถึงสี่เบอร์ดี้ ในเก้าหลุมสุดท้าย และเป็นนักกอล์ฟคนที่สองจาก Ohio คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ (Jack Nicklaus ผู้ก่อตั้งรายการนี้เป็นคนแรก)

“แน่นอนว่า ผมเล่นในวันเสาร์ได้อย่างน่าผิดหวัง” Dufner กล่าว “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังจากเล่นได้ดีมากในสองวันแรก ผมผ่านมันไปได้ และตั้งใจอย่างแน่วแน่ ในการเล่นวันสุดท้าย ข้อดีของการเล่นได้ดีในสองวันแรก ทำให้ผมมั่นใจว่าจะเล่นได้ดีแบบนั้น และผมทำได้สำเร็จในวันสุดท้าย”

Dufner พัตต์เซฟพาร์ได้สำเร็จอย่างงดงาม จากระยะ 30 ฟุต ในหลุม 18 จบวันสุดท้ายที่ 4 อันเดอร์พาร์ 68 คะแนนรวมสี่วัน 13 อันเดอร์พาร์ 275 

เขาเอาชนะ นักกอล์ฟที่เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist, Rickie Fowler (Pro V1) ที่ได้อันดับที่สอง 3 สโตรก

โปรของ Titleist, Justin Thomas (Pro V1x) จบในอันดับที่ 4

สำหรับนักกอล์ฟที่จบในสิบอันดับแรก 12 คน มีถึง 9 คน ที่เลือกใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขัน

สำหรับสัปดาห์ Dufner ทำสถิติเป็นอันดับหนึ่งใน Greens in Regulation (75%), และอยู่ในอันดับที่ 7 ในความแม่นยำในการไดร์ฟ (73%) และ Putts Per GIR (1.667)

“ผมคิดว่า ผมเป็นนักสู้เสมอ ตั้งแต่ผมเริ่มเล่นอาชีพ” Dufner กล่าว “การทำเช่นนี้ได้เป็นสิ่งที่ไม่ง่ายสำหรับผม ผมมีอุปสรรคมากมายที่ต้องเผชิญ ผมไม่ได้จบจากมหาวิทยาลัย และเล่นใน PGA Tour ผมใช้เวลาเกือบสิบปีกว่าจะได้มาเล่นที่นี่ และต้องเล่นถึงสองปีกว่าจะได้แชมป์ ตอนนี้ผมรู้สึกสบายขึ้นมาก"

ผมภูมิใจในความเป็นนักสู้ ที่ไม่เคยยอมแพ้ของผม ผมว่ามันเป็นวิธีคิดที่ดี ผมคิดว่านักกอล์ฟจำนวนมากมีสิ่งนี้เช่นเดียวกัน”

ยินดีด้วยครับ, Jason!

• • •

มาดูกันครับว่า อุปกรณ์ใดบ้าง Jason Dufner, Rickie Fowler และ Justin Thomas เชื่อมั่นในการลงแข่งขันที่ The Memorial 

Jason Dufner (แชมป์)

ลูกกอล์ฟ: Titleist Pro V1x

ไดรเวอร์: Titleist 917D2 (10.5°)

หัวไม้แฟร์เวย์: Titleist 915F (21°)

ชุดเหล็ก: Titleist 716 AP2 (4-PW)

เว็ดจ์: แก็ปเว็ดจ์ (52.12 F grind), แซนด์เว็ดจ์ (56.14 F grind) และล็อบเว็ดจ์ (60.12 K grind) Vokey Design SM6

พัตเตอร์: Scotty Cameron Futura 5S

Rickie Fowler (อันดับที่ 2):

ลูกกอล์ฟ: Titleist Pro V1

Justin Thomas (อันดับที่ 4):

ลูกกอล์ฟ: Titleist Pro V1x

ไดรเวอร์: 917D2 (8.5°)

หัวไม้แฟร์เวย์: 917F2 (15°), 915Fd (18°)

เว็ดจ์: แก็ปเว็ดจ์ (52.12 F Grind), แซนด์เว็ดจ์ (56.14 F Grind) และล็อบเว็ดจ์ (60.10 K Grind) Vokey Design SM6 

พัตเตอร์: Scotty Cameron Futura X5

•••

สถิติของ TITLEIST 

 ลูกกอล์ฟ Titleist ถูกเลือกใช้มากที่สุดที่รายการ 2017 Memorial โดยมีผู้เล่นถึง 78 ลงแข่งขันด้วยลูกกอล์ฟ Titleist Pro V1 หรือ Pro V1x มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่มีนักกอล์ฟใช้ 13 คน ถึง 6 เท่า และมากกว่าลูกกอล์ฟแบรนด์อื่นๆทุกแบรนด์รวมกัน

Titleist ยังเป็นอันดับหนึ่ง ในจำนวนนักกอล์ฟที่ใช้ไม้ไฮบริด (18) และชุดเหล็ก โดยมีนักกอล์ฟ 30 คน ใช้ชุดเหล็ก Titleist ลงแข่งขัน

นอกจากนี้ เว็ดจ์ของ Vokey Design Wedges เป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน โดยมีนักกอล์ฟใช้ 135 ชิ้น และพัตเตอร์ Scotty Cameron เป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน โดยมีพัตเตอร์ 50 ตัว ถูกใช้ในการแข่งขันรายการนี้

• • •

#TeamTitleistThailand