เอรียา จุฑานุกาลกับแชมป์เมเจอร์แรกที่ Women's British Open

“เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก หลังจากที่คว้าแชมป์แรกในทัวร์ได้สำเร็จ เป้าหมายต่อไปคือการคว้าแชมป์เมเจอร์ แล้วก็ทำได้สำเร็จ ฉันภูมิใจมาก”

นี่คือคำกล่าวของ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ผู้เชื่อมั่นในลูกกอล์ฟ Titleist (Pro V1x) หลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกของเธอได้สำเร็จ ที่ RICOH Women’s British Open โดยเอาชนะอันดับที่สองถึง 3 สโตรก

เอรียา สร้างสถิติแรกหลังคว้าแชมป์ได้สามรายการติดต่อกันในเดือนพฤษภาคม และเป็นผู้เล่นชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ LPGA Tour และในขณะที่ เป็นชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์

“ฉันคิดว่ามันสำคัญมากจริงๆทั้งสำหรับตัวเอง และกีฬากอล์ฟในประเทศไทย” เอรียา กล่าว “ฉันหวังว่าการคว้าแชมป์ในครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟในไทยคนอื่นๆ”

เอรียา ทำเบอร์ดี้ได้ในหลุม 17 และทำพาร์ในหลุม 18 ที่สนาม Woburn Golf and Country Club โดยทำคะแนนในวันสุดท้ายที่ 72 จบสี่วัน 16 อันเดอร์พาร์ 272

เอรียา สวมกอดคุณแม่ที่ตามเชียร์หลังจากคว้าแชมป์ได้สำเร้จ

"สุดท้าย แม่ก็ร้องไห้" เอรียา กล่าว "เธอบอกว่า 'ขอบคุณ' และนี่ทำให้วันนี้เป้นวันของเธอ”

Mo Martin (Pro V1) ผู้คว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2014 และ Mirim Lee (Pro V1x) จบในอันดับสองร่วม ทำให้นักกอล์ฟที่จบในสามอันดับแรกใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขันทั้งหมด

นอกจากนี้ มีนักกอล์ฟถึง 6 คนที่จบใน 10 อันดับแรก ที่เลือกใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขัน

Mirim Lee ทำสถิติของรายการในการแข่งขันวันแรกที่ 10 อันเดอร์พาร์ 62 และขึ้นนำหลังจบวันที่สอง

สถิติต่างๆของ TITLEIST 

ลูกกอล์ฟ Titleist ถูกเลือกใช้มากที่สุดที่รายการ Women’s British Open โดยมีผู้เล่นถึึง106 คน ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่มีนักกอล์ฟใช้ 13 คนกว่าแปดเท่า และมากกว่าแบรนด์คู่แข่งทุกแบรนด์รวมกัน 

แชมป์นี้เป็นแชมป์รายการที่ 13 ของผู้เล่นที่ใช้ลูกกอล์ฟ Titleist ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่คว้าใช้ได้สี่รายการ มากกว่าสามเท่า

#TeamTitleistThailand