เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์ U.S. Women's Open

Ariay Jutanugarn at U.S. Women's Open

ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในสนามที่ยากที่ Shoal Creek และการที่ต้องเล่นภายใต้ความกดดันอย่างหนัก ในการเล่นเพลย์ออฟ  เอรียา จุฑานุกาล เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และคว้าแชมป์ 73rd U.S. Women’s Open ได้สำเร็จ อย่างงดงาม

เอรียา ต้องตื่นตั้งแต่ตีสี่ ในวันเสาร์ และเล่นถึง 28 หลุม ในการแข่งขันเมเจอร์ แต่ยังทำคะแนนได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ 67 ในรอบที่สาม จากนั้น เธอยังทำคะแนนได้ดี ในเก้าหลุมแรกของการแข่งขันวันสุดท้าย ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 32 

เธอเสียคะแนนไปในเก้าหลุมสุดท้าย และโดนทำคะแนนตามทัน จนต้องเล่นเพลย์ออฟ เพื่อตัดสินแชมป์ เอรียา เล่นด้วยความนิ่ง และสุขุม เล่นเกมบุกอย่างต่อเนื่องทุกช็อต

เอรียา เล่นได้อย่างแชมป์เมเจอร์ทำมาเสมอ และคว้าแชมป์ได้สำเร็จ โดยเอาชนะในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่สี่

เรื่องราวของการแข่งขันในครั้งนี้ สามารถพลิกผัน และเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แต่เพราะความอดทน และมุ่งมั่นของเอรียา เป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจ และแน่วแน่ของเธอ ในการเล่นรอบเพลย์ออฟ และนำแชมป์กลับบ้าน แชมป์เมเจอร์รายการที่สองของเธอ

สถิติ:

• แชมป์รายการนี้เป็นแชมป์เมเจอร์รายการที่สอง และเป็นแชมป์รายการที่เก้า ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพของเอรียา เธอคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกที่ 2016 Ricoh Women’s British Open

• เอรียาเป็นนักกอล์ฟคนที่หก ที่คว้าแชมป์ได้ทั้ง U.S. Women’s Open และ U.S. Girls’ Junior championships

• ผู้เล่น 156 คนที่ลงแข่งขันรายการนี้ ที่สนาม Shoal Creek Golf and Country Club, มีถึง 120 คน ที่เชื่อมั่นและใช้ลูกกอล์ฟ Pro V1 หรือ Pro V1x ลงแข่งขัน มากกว่าแบรนด์คู่แข่งที่ใกล้เคียงที่สุด ที่มีนักกอล์ฟใช้ 11 คน เกือบ 11 เท่า และมากกว่าแบรนด์คู่แข่งทุกแบรนด์รวมกัน

#TeamTitleist